1. Thiết bị mạng

Thiết bị mạng là thiết bị dùng để kết nối các thiết bị trong 1 hoặc nhiều mạng LAN lại với nhau. Thiết bị mạng có khả năng kết nối được nhiều segment lại với nhau tùy thuộc vào số lượng Port mạng trên thiết bị sử dụng trong mạng.

Thiết bị mạng cơ bản bao gồm 6 loại chính: Router, Switch, Repeater, Hub, Firewall, IDS/IPS,….

2. Các thiết bị mạng

2.1. Router

Router, thiết bị định tuyến hoặc bộ định tuyến là một thiết bị trong mạnh máy tính dùng để chuyển các gói dữ liệu qua liên mạng và đến các thiết bị đầu cuối, thông qua một tiến trình được gọi là định tuyến.

full 46dbbb00936cf7f4b3612c7820539c3f 768x614 - Thiết bị mạng là gì?

2.2. Switch

Switch hay còn gọi là thiết bị chuyển mạch, là một thiết bị dùng để kết nối các đoạn mạng với nhau theo mô hình dạng sao (star). Switch đóng vai trò là thiết bị trung tâm, tất cả các máy tính hoặc thiết bị đều được nối về đây.

4 8 400x400 - Thiết bị mạng là gì?

2.3. Repeater

Là một thiết bị điện tử có hai cổng: cổng vào (IN) và cổng ra (OUT). Nó có chức năng bù suy hao tín hiệu bằng cách chuyển tiếp tất cả các tín hiệu điện đến từ cổng vào tới cổng ra sau khi đã khuếch đại.

Thi%E1%BA%BFt%20b%E1%BB%8B%20Repeater - Thiết bị mạng là gì?

2.4. Hub

Cũng giống như Switch, Hub đóng vai trò thiết bị trung tâm để xây dựng lên mạng Star. Nhưng khác với Switch nhận tín hiệu vật lý chuyển đổi thành dữ liệu từ một cổng, kiểm tra địa chỉ đích rồi gửi tới một cổng tương ứng thì Hub nhận tín hiệu từ một cổng rồi chuyển tiếp tới tất cả các cổng còn lại.

6thietbimangcobanbancanbiethub - Thiết bị mạng là gì?

2.5. Firewall

Firewall hay tưởng lửa là một thiết bị phần cứng hoặc phần mềm, hoạt động trong một hệ thống mạng để ngăn chặn một số kết nối truy cập bị cấm bởi chính sách an ninh của cá nhân hay một tổ chức. Nhiệm vụ cơ bản của Firewall là kiểm soát giao thông dữ liệu giữa hai vùng có độ tin cậy khác nhau.

fg 70d firewall fortinet fortigate - Thiết bị mạng là gì?

comodo firewall screenshot 02 - Thiết bị mạng là gì?

2.6. IDS/IPS

IDS (Intrusion Detection System) và IPS (Intrusion Prevention System) Hệ thống giám sát/ phát hiện phòng chống tấn công, xâm nhập, cho phép người quản trị có thể giám sát hệ thống hoạt động, kịp thời phát hiện những cuộc tấn công trong/ ngoài hệ thống, những lỗi xảy ra trong hệ thống để đưa ra những giải pháp khắc phục khịp thời.

Netmon appliance Netmon APP XX - Thiết bị mạng là gì?

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x