Vào đầu những năm 1990, IETF bắt đầu xem xét vấn đề mở rộng không gian địa chỉ IP và một số giải pháp thay thế đã được đề xuất.các kỹ thuật viên đã bắt đầu tìm kiếm một phiên bản kế thừa cho giao thức IPv4. Điều này đã chỉ ra rằng không gian địa chỉ IP 32 bit đã bắt đầu có dấu hiệu cạn kiệt.

Để để đối phó với các vấn đề về quy mô do sự phát triển lớn mạnh của Internet và đáp ứng nhu cầu sử dụng địa chỉ IP, một giao thức IP mới là IPv6 đã được phát triển. Các nhà thiết kế của IPv6 cũng nhân cơ hội này để điều chỉnh và tăng cường các khía cạnh khác của IPv4, dựa trên kinh nghiệm hoạt động tích lũy với IPv4.

1. IPv6 Packet Format

Mặc dù giao thức IPv6 là phiên bản mở rộng IPv4 theo một số cách, nhưng định dạng tiêu đề của nó thực sự đơn giản hơn. Sự đơn giản này là do nỗ lực phối hợp để loại bỏ chức năng không cần thiết khỏi giao thức.
ipv6 packet 592x400 - IPv6 là gì? Gói tin IPv6 gồm những gì?  - Series tự học CCNA [A-Z]
Đầu tiên là việc mở rộng khả năng xử lý địa chỉ. IPv6 tăng kích thước của địa chỉ IP từ 32 lên 128 bit. Điều này đảm bảo rằng thế giới sẽ không hết địa chỉ IP. Để hiểu rõ hơn về số lượng địa chỉ IPv6 ta có thể hình dung mọi hạt cát trên Trái Đất có thể có địa chỉ IP.

1.1 Các định nghĩa của trường các gói

Version: Trường này xác định số phiên bản IP. Không có gì ngạc nhiên khi IPv6 mang giá trị “6” trong trường này. Lưu ý rằng việc đặt “4” vào trường này không tạo ra gói IPv4 hợp lệ (hãy xem cách chuyển đổi từ IPv4 sang IPv6 ở phần sau)
Priority: Trường bốn bit này tương tự như trường ToS mà chúng ta đã thấy trong IPv4. Nó cho biết rằng các giá trị từ 0 đến 7 sẽ được sử dụng cho mức độ ưu tiên trong số lưu lượng được kiểm soát tắc nghẽn (tức là nguồn sẽ tắt khi phát hiện tắc nghẽn), trong khi các giá trị từ 8 đến 15 được sử dụng cho lưu lượng truy cập được kiểm soát không tắc nghẽn, chẳng hạn như lưu lượng thời gian thực tốc độ bit không đổi.
Flow label: Trường này được sử dụng để xác định “luồng” các gói
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x