Bộ xử lý Intel Xeon là gì?

0 intel xeon cpu x2 13 - Bộ xử lý Intel Xeon là gì?

 

Tổng quan

Bộ xử lý Intel Xeon là một CPU Intel được thiết kế và sản xuất chủ yếu để sử dụng trong các máy chủ và máy trạm. Thương hiệu Xeon được công ty giới thiệu vào tháng 6 năm 1998 và hiện có sẵn trong bốn dòng vi xử lý: Xeon E , Xeon W , Xeon D và Xeon Scalable , mỗi dòng được thiết kế để xử lý các khối lượng công việc khác nhau.

Bộ xử lý Intel Xeon được dùng để làm gì?

Các máy chủ và máy trạm được cung cấp bởi bộ xử lý Intel Xeon thường được thấy thực hiện tính toán khối lượng công việc lớn cho các trung tâm dữ liệu điện toán đám mây, vũ khí quân sự và hệ thống radar, sản xuất công nghiệp và các ứng dụng phân tích dữ liệu, các chương trình thu thập thông tin tình báo và hơn thế nữa.

Bộ vi xử lý Intel Xeon cũng được tìm thấy trong nhiều máy tính cấp độ người tiêu dùng, nhưng những hệ thống này không hề rẻ và chúng thường quá mức cần thiết cho hầu hết các mục đích và mục đích của người tiêu dùng, chẳng hạn như duyệt web, mua sắm trực tuyến, xem một vài video trên YouTube, đặt chỗ một chuyến bay, v.v.

Tuy nhiên, trong ngành công nghiệp máy tính phức tạp, máy chủ hoặc máy trạm có bo mạch chủ Xeon thường là quy tắc, không phải là ngoại lệ, do các yêu cầu tính toán khắt khe của quân đội và các ngành công nghiệp nhất định.

Các dòng Intel Xeon

• Xeon E3 : Là dòng bộ xử lý đơn dành cho máy trạm và máy chủ cấp thấp. Có hai dòng phụ E3-1100 và E3-1200.

• Xeon E5 :  Là dòng vi xử lý dành cho máy trạm và máy chủ cao cấp, dòng này được cập nhật hàng năm nhưng kiến ​​trúc lại đi sau thế hệ Xeon E3.

• Xeon E7 : Là dòng bộ xử lý dành cho các trung tâm dữ liệu và quan trọng , nhấn mạnh vào độ tin cậy, tính sẵn sàng và khả năng phục vụ.

• Xeon Phi : Là thương hiệu card tăng tốc tính toán, sử dụng kiến ​​trúc MIC (Many Integrated Core), tối đa 61 nhân, sử dụng siêu phân luồng dựa trên phần cứng cho phép mỗi nhân có 4 luồng , tổng cộng 244 luồng, nhưng không thể tắt siêu phân luồng này. Xeon Phi được sử dụng để tăng tốc máy tính hiệu quả cao (HPC), chủ yếu cho siêu máy tính và máy chủ HPC.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x