Bridge là gì? Ưu nhược điểm của Bridge

 

Bridge - Bridge là gì? Ưu nhược điểm của Bridge

Khái niệm

Bridge còn được gọi là cầu nối, là một thiết bị lưu trữ / chuyển tiếp kết nối hai mạng LAN, nó có thể chia một mạng LAN lớn thành nhiều đoạn mạng hoặc kết nối hai hay nhiều mạng LAN thành một mạng LAN logic. Tất cả người dùng của có thể truy cập vào máy chủ. Cách phổ biến nhất để mở rộng mạng LAN là sử dụng cầu nối. Cầu đơn giản nhất có hai cổng, và cầu phức tạp hơn có thể có nhiều cổng hơn. Mỗi cổng của cây cầu được kết nối với một phân đoạn mạng.

Đặc điểm

Bridge là một thiết bị mạng lớp 2 hai cổng ban đầu được sử dụng để kết nối các phân đoạn mạng khác nhau. Hai cổng của bridge đều có một kênh chuyển mạch độc lập, thay vì chia sẻ một bus nối liền, miền xung đột có thể bị cô lập. Cầu có hiệu suất tốt hơn trung tâm và mỗi cổng trên trung tâm chia sẻ cùng một xe buýt bảng nối đa năng. Sau đó, cây cầu được thay thế bằng một bộ chuyển mạch có nhiều cổng hơn và cũng có thể cô lập các miền xung đột.

Bridge giống như một bộ lặp thông minh. Bộ lặp nhận tín hiệu từ một cáp mạng, khuếch đại chúng và gửi chúng đến cáp tiếp theo. Trong khi đó, cây cầu nhạy cảm hơn với thông tin được tải lên từ cấp độ. Cầu nối là một công nghệ chuyển tiếp các khung, có thể cô lập các xung đột theo các khối MAC. Cầu nối nhiều phân đoạn của mạng ở lớp liên kết dữ liệu.

Ưu điểm của Bridge

• Lọc lưu lượng. Cầu nối mạng có thể được sử dụng trên một phân đoạn mạng của mạng cục bộ. Lượng thông tin giữa các máy trạm được giới hạn trong phân đoạn mạng này và sẽ không đi qua cầu nối đến các phân đoạn mạng khác.

• Mở rộng phạm vi vật lý và tăng số lượng máy trạm tối đa trong toàn bộ mạng LAN.

• Các lớp vật lý khác nhau có thể được sử dụng và các mạng cục bộ khác nhau có thể được kết nối với nhau.

• Cải thiện độ tin cậy. Nếu mạng LAN lớn hơn được chia thành nhiều mạng LAN nhỏ hơn và lượng thông tin trong mỗi mạng LAN nhỏ cao hơn đáng kể so với lượng thông tin giữa các mạng thì hiệu suất của toàn bộ mạng kết nối sẽ tốt hơn.

Nhược điểm của cầu

• Vì cầu đầu tiên phải lưu trữ và tra cứu bảng trạm cho khung đã nhận, sau đó chuyển tiếp nó, điều này làm tăng độ trễ.

• Không có chức năng điều khiển luồng trong lớp con MAC. Khi tải trên mạng nặng, hiện tượng tràn có thể xảy ra do không đủ dung lượng lưu trữ của bộ đệm cầu nối, dẫn đến mất khung hình.

• Khi các phân đoạn mạng có các lớp con MAC khác nhau được bắc cầu với nhau, cây cầu phải sửa đổi nội dung của các trường nhất định của khung trước khi chuyển tiếp một khung để đáp ứng các yêu cầu của lớp con MAC khác và tăng độ trễ.

• Cầu nối mạng chỉ phù hợp với mạng cục bộ nơi số lượng người dùng không quá nhiều (không quá vài trăm) và lượng thông tin không quá lớn, nếu không có thể xảy ra bão phát sóng lớn.

 

Qua bài viết mình hy vọng các bạn có thể hiểu được bridge là gì và ưu điểm nhược điểm của nó. Mong rằng các bạn sẽ đọc những bài viết sau của mình.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x