HUB là gì? Tìm hiểu về HUB

 

HUB 711x400 - HUB là gì? Tìm hiểu về HUB

1. Tổng quan

Hub là một trung tâm mạng được sử dụng để kết nối các thiết bị trong mạng. Nó kết nối nhiều thiết bị trong mạng LANTất cả các thiết bị trong kết nối mạng được kết nối thông qua hubs hoạt động như một kết nối trung tâm cho tất cả các thiết bị. Có nhiều cổng trong đó và nếu một gói chỉ đến một cổng, nó sẽ được sao chép để tất cả các cổng có thể nhìn thấy gói. Điều này sẽ hữu ích nếu có bất kỳ sự cố nào xảy ra ở một cổng của hubs.

2. Khái niệm

star 517x400 - HUB là gì? Tìm hiểu về HUB

 

HUB là một giao diện kết nối các thiết bị vật lý như máy in, thiết bị I / O, máy tính để bàn, thiết bị lưu trữ và tất cả các máy chủ trong trung tâm dữ liệu. Đó là tùy theo yêu cầu hoặc kế hoạch để chọn cấu hình của trung tâm. Nó đóng vai trò chính trong cấu trúc liên kết hình sao. 

3. Các loại HUB

– Passive Hub

• Là hub thụ động không khuếch đại tín hiệu điện của các gói đến trước khi broadcast (truyền) chúng ra mạng.

Nó có một cổng 10base-2 và các đầu nối RJ-45 được kết nối với từng thiết bị mạng cục bộ. Trình kết nối này được áp dụng làm trình kết nối tiêu chuẩn trong mạng của bạn.

Active Hub

• Nó giám sát dữ liệu được gửi đến các thiết bị được kết nối. Nó có một vai trò duy nhất trong giao tiếp mạng này bằng cách sử dụng công nghệ Store, nơi nó kiểm tra dữ liệu trước khi gửi đi và ưu tiên gói nào sẽ gửi trước.

• Nó có tùy chọn để sửa các gói bị hỏng và giữ hướng và phân phối của phần còn lại của gói.

• Nếu bất kỳ thiết bị kết nối nào không hoạt động trong mạng, nó có thể tăng tín hiệu mà các thiết bị khác có Hub thụ động xem.

Intelligent Hub

Chúng mang lại nhiều lợi thế hơn so với các passive hubactive hub. Ban quản lý muốn mở rộng hoạt động kinh doanh của họ trong lĩnh vực mạng có thể chỉ định người dùng chia sẻ nhóm chung một cách hiệu quả và làm việc nhanh hơn bằng cách sử dụng các intelligent hub.

Nó đã được chứng minh rằng nó mang lại hiệu suất vô song cho mạng cục bộ của bạn. Nếu bất kỳ vấn đề nào được phát hiện với thiết bị vật lý , nó sẽ dễ dàng được phát hiện, chẩn đoán và giải quyết vấn đề bằng cách sử dụng dữ liệu quản lý có thể được khắc phục bởi hubs.

• Một tính năng khác là tính linh hoạt có tốc độ truyền cao đến nhiều thiết bị. Họ có các điều khoản tiêu chuẩn với tốc độ truyền là 10, 16, ở tốc độ 100Mbps đến máy tính để bàn.

4. Những lợi ích

• Thông tin kỹ thuật có chức năng lớp vật lý kết nối nhiều hubs và có nhiều lợi ích. Chúng phát hiện các vấn đề quan trọng và xung đột không điều chỉnh và xảy ra va chạm ngắt quãng giữa các cổng hoặc thiết bị. Nếu có bất kỳ lỗi nào xảy ra, nó sẽ ngắt dòng tín hiệu và ngăn thiết bị hư hỏng khỏi phần còn lại của thiết bị.

Nhiều lớp có các hubs dải tốc độ khác nhau. Lớp 1 có độ trễ tín hiệu là thời gian 140 bit bằng cách thiết lập bản ghi giao dịch trong phạm vi 100BASE-TX và 100BASE-T4 trong khi lớp 2 có độ trễ tín hiệu là thời gian 92 bit bằng cách truy cập một miền xung đột.

Nó có một ethernet xoắn sẵn có giúp phát hiện bất kỳ sự cố nào. Để truyền dữ liệu qua mỗi phân đoạn thông qua bộ lặp phải giống nhau trong tất cả các phân vùng vì bộ lặp không thể kết nối dữ liệu với các phân đoạn khác nhau.

5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x