DAS (Direct Attached Storage) là gì?

 

storage direct attached storage desktop 2 1 427x400 - DAS (Direct Attached Storage) là gì?

Khái niệm

DAS (Direct Attached Storage) là thiết bị lưu trữ được gắn trực tiếp vào máy, chẳng hạn như PC (máy tính cá nhân) hoặc máy chủ . Loại bộ nhớ này là một giải pháp thay thế cho bộ nhớ được kết nối với máy qua mạng . DAS là tiêu chuẩn trong hầu như tất cả các PC, bao gồm cả máy tính để bàn , máy tính xách tay và thiết bị di động.

DAS hoạt động thế nào?

Thiết bị DAS có thể được kết nối với máy cả bên trong hoặc bên ngoài. Các thiết bị này được kết nối bằng cổng USB , SATA, PATA, SCSI hoặc SAS. Nếu các máy khác cần truy cập DAS của máy khác, trước tiên máy phải giao tiếp với máy đó qua kết nối mạng.

DAS đối lập với lưu trữ dưới dạng dịch vụ (STaaS) , hay còn gọi là lưu trữ đám mây . STaaS là ​​sự phát triển gần đây hơn về lưu trữ và không liên quan đến phần cứng . Thay vào đó, dữ liệu được lưu trữ trong các máy chủ đám mây sử dụng kết nối internet hoặc mạng.

Ưu và nhược điểm

Ưu điểm

DAS được kết nối trực tiếp với một máy thay vì dựa vào mạng hoặc kết nối internet, nên nó thường hoạt động tốt hơn các lựa chọn thay thế. Chúng cũng dễ thiết lập. Các DAS nội bộ thường được cài đặt sẵn hoặc có thể được cài đặt theo cách thủ công và dễ dàng cấu hình . Các DAS bên ngoài thường là plug-and-play (PnP) , đôi khi chỉ yêu cầu định dạng . Trong khi STaaS thường dựa trên đăng ký thông thường, DAS có giá cả phải chăng hơn, vì họ chỉ yêu cầu một lần mua ban đầu.

Nhược điểm

Tất cả các DAS đều được tạo với dung lượng lưu trữ nhất định, vì vậy chúng không thể mở rộng quy mô. Chúng cũng giảm hiệu suất khi được chia sẻ từ máy này sang máy khác qua kết nối mạng và có thể làm chậm máy chủ trong quá trình này. Không giống như hầu hết các dịch vụ STaaS, DAS không có hệ thống sao lưu tự động . Điều này cũng đòi hỏi đầu tư vào một chương trình phần mềm sao lưu.

Môi trường áp dụng

• Khi các máy chủ được phân bổ theo địa lý và rất khó kết nối giữa chúng thông qua SAN hoặc NAS (một chi nhánh của cửa hàng hoặc ngân hàng là một ví dụ điển hình)
• Khi hệ thống lưu trữ phải được kết nối trực tiếp với máy chủ ứng dụng (chẳng hạn như Microsoft Cluster Server hoặc “phân vùng thô” được sử dụng bởi một số cơ sở dữ liệu)
• Các ứng dụng, bao gồm nhiều ứng dụng cơ sở dữ liệu và máy chủ ứng dụng, cần được kết nối trực tiếp với bộ lưu trữ . Các ứng dụng phần mềm nhóm và một số dịch vụ thư cũng được bao gồm.
Khi các máy chủ bị phân tán về mặt địa lý và khó kết nối với nhau thông qua các kết nối từ xa , kết nối trực tiếp đến bộ lưu trữ là một giải pháp tốt hơn, và thậm chí có thể là giải pháp duy nhất. Một lý do khác cho việc sử dụng lưu trữ kết nối trực tiếp cũng có thể là công ty quyết định giữ hệ thống mạng hiện có với tốc độ truyền tải thấp.
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x