1. Datacenter là gì?

Datacenter (DC) là trung tâm dữ liệu. DC là nơi  đặt các các thiết bị liên quan như hệ thống truyền thông, hệ thống dữ liệu, server, router, switch,… Datacenter còn là nơi dùng để quản lý, lưu trữ và thực hành phân phối dữu liệu của một tổ chức nào đó.

Datacenter có vai trò rất quan trọng, liên quan chặt chẽ tới tính hoạt động liên tục, hàng ngày của hệ thống network. Chính vì vậy mà vấn đề an toàn, độ tin cậy của trung tâm dữ liệu là ưu tiên hàng đầu cần phải có ở đây

Nhung uu doi hap dan khi thue cho dat server tai ODS 1 - Datacenter (DC) là gì? Tại sao lại phải đặt server trên Datacenter?

2. Datacenter có những gì?

  • Facility– Cơ sở vật chất

       Cơ sở vật chất:gồm có vị trí và  không gian có thể sử dụng được, có sẵn cho các thiết bị IT

  • Support infrastructure– Thiết bị hỗ trợ

Thiết bị hỗ trợ là các thiết bị góp phần duy trì mức độ sẵn sàng cao nhất. Một số thiết bị hỗ trợ cơ sở hạ tầng như:

     – Nguồn điện liên tục (UPS, Uninterruptible Power Sources): ngân hàng năng lượng, máy phát điện và nguồn điện dự phòng.

     – Kiểm soát môi trường (Environmental Control): máy điều hòa không khí phòng máy (CRAC), hệ thống sưởi, thông gió, điều hòa không khí (HVAC), hệ thống ống xả.

     – Hệ thống an ninh vật lý (Physical Security Systems): hệ thống giám sát sinh trắc học và video.

  • IT equipment – Thiết bị IT

Các thiết bị IT là các thiết bị sử dụng cho hoạt động CNTT và lưu trữ dữ liệu của hệ thống. Các thiết bị thông tin bao gồm có: servers, storage hardware, cáp và tủ rack, và một loạt các công cụ bảo mật thông tin khác như tường lửa,…

  • Operation staff – Nhân viên điều hành

Nhân viên điều hành là những chuyên viện chịu trách nhiệm giám sát hoạt động, duy trì và đảm bảo cho các thiết bị CNTT và cơ sở hạ tầng vận hành suốt ngày đêm.

3. Tại sao phải đặt các thiết bị IT trên Datacenter?

Data center là môi trường chuyên biệt, tối ưu không gian sẵn có để đặt các thiết bị IT, đảm bảo không gian sạch, luôn đạt chuẩn và kiểm soát môi trường hiệu quả. Đặc biệt trên DC phải có 2 nguồn điện riêng biệt dự phòng nhằm khi một nguồn điện bị mất thì các thiết bị IT vẫn có thể hoạt động bình thường 24/24 được. Thứ 2,phải trang bị hệ thống điều hoà ,nhiệt độ phải ở mức 20°C (±1). Thứ 3, kiểm soát độ ẩm chính xác, độ ẩm duy trì 50% (±5%). Đây là môi trường lý tưởng để đặt các thiết bị DC.

4. Tại sao Data Center lại thu hút người dùng?

  • Lưu trữ chuyên nghiệp, an toàn: Trung tâm giữ liệu sẽ tạo ra một không gian chuẩn, cho phép người dùng thuê không gian này và cả các dịch vụ hỗ trợ kèm theo, không nhất thiết là phải cài đặt cả hệ thống phức tạp.
  • Tiết kiệm chi phí lưu trữ và quản lý: Datacenter là nơi để làm trung tâm lưu trữ chính, vừa làm trung tâm sao lưu, khôi phục sau thảm họa đều được, điều này giúp cho hệ thống cơ sở dữ liệu của bạn luôn được đảm bảo liên tục, liền mạch trong vận hành kinh doanh. Sự bảo mật thông tin và ổn định truy cập được đảm bảo ở mức độ cao.

5. Đối tượng sử dụng Data center

Tùy vào nhu cầu mà mỗi cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức lại có một yêu cầu sử dụng riêng. Điểm chung của họ là đều sử dụng trung tâm dữ liệu, và từ đó có thể phân loại data center thành 2 nhóm đó là: thuê trọn gọi và thuê một phần.

  • Nhóm 1:  có nhu cầu thuê một, hoặc nhiều máy chủ riêng hoặc chỗ đặt máy chủ, thích hợp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
  • Nhóm 2:  có nhu cầu thuê tủ rack hoặc không gian, thuê theo diện tích mặt sàn tính bằng (m2) và quây khu riêng đặt nhiều tủ rack, thích hợp dành cho các doanh nghiệp lớn.

6. Nên thuê chỗ đặt hay các thiết bị IT ở đâu?

Rất nhiều bạn đang thắc mắc là không biết nên thuê chỗ đặt hay các thiết bị IT ở đâu là uy tín, thì bạn hãy tìm đến chúng tôi. CTY TNHH CÔNG NGHÊ MEGACORE chuyên cung cấp và cho thuê các thiết bị IT và chỗ đặt với giá hợp lý nhất. Chúng tôi đảm bảo độ an toàn khi các thiết bị IT vận hành và sự an toàn thông tin của khách hàng được đặt lên hàng đâu. ” AN TOÀN HƠN TỐC ĐỘ”.

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này, nếu có gì thắc mắc thì hãy comment bên dưới để cùng nhau giải đáp nhé.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x