Gateway là gì? Tìm hiểu về gateway

 

GATEWAY - Gateway là gì? Tìm hiểu về gateway

Khái niệm

Gateway được xem như một thiết bị mạng hoạt động như một điểm vào từ mạng này sang mạng khác. Đây là kết nối kết nối hai máy tính với Internet. Gateway kết nối hoạt động như một cổng thông tin giữa hai chương trình và là phương tiện giao tiếp giữa các giao thức, cho phép chúng trao đổi dữ liệu trên cùng một thiết bị máy tính hoặc giữa các hệ thống máy tính khác nhau.Với sự trợ giúp của Gateway, người dùng sẽ có thể giao tiếp và gửi dữ liệu qua lại. Internet sẽ không có ý nghĩa gì nếu không có Gateway. Gateway cũng đề cập đến một nút trên mạng máy tính. Nút chỉ đơn giản là một nơi vật lý, nơi dữ liệu dừng để vận chuyển, đọc hoặc sử dụng. Các nút có thể là:

• Máy tính quản lý lưu lượng mà ISP hoặc ISP nhận được.

• Trên Internet, một nút dừng có thể là một cổng hoặc một nút chủ.

Chức năng

 

gateway la gi 600x400 - Gateway là gì? Tìm hiểu về gateway

Gateway được tạo ở rìa của mạng theo cách mà nó sẽ quản lý tất cả các thông tin liên lạc dữ liệu được định tuyến từ mạng bên trong hoặc bên ngoài. Gateway cũng có thông tin về các đường dẫn nội bộ của mạng chủ và các đường dẫn đã học của các mạng từ xa khác nhau. Nó cũng hoạt động như một đường truy cập đến một mạng khác. Gateway là một tính năng bắt buộc của tất cả các tuyến, mặc dù các thiết bị khác cũng có thể hoạt động như một Gateway hoặc nút.

Thông thường, một Gateway đóng vai trò bảo vệ tất cả các mạng LAN và kết nối các mạng LAN với mạng công cộng. Nó cung cấp bảo mật bằng cách hoạt động giống như một bức tường lửa sử dụng NAT (Network Address Translation). Gateway nhận các gói từ mạng cục bộ và thay thế địa chỉ IP bên ngoài và địa chỉ Gateway mới trong các trường tài nguyên trong tiêu đề IP (Giao thức Internet) và UDP (Giao thức Dữ liệu Người dùng).

Các chức năng khác nhau của cổng được liệt kê dưới đây:

• Đây là lựa chọn tốt nhất để đạt được khả năng tương tác đa phương tiện giữa các mạng khác nhau, bởi vì mỗi mạng có các giao thức và đặc điểm riêng.

• Nó hoạt động như một giao diện giữa các giao thức cục bộ và toàn cầu như TCP / IP trên Internet.

• Nó là một cơ chế quan trọng trong bất kỳ cuộc liên lạc qua điện thoại nào, là cầu nối giữa mạng điện thoại và Internet.

Các loại

Gateway lưu trữ đám mây

Thiết bị mạng này ở dạng phần mềm hoặc phần cứng cho phép giao tiếp và dịch các giao thức giữa nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây và ứng dụng khách cục bộ. Gateway này còn được gọi là bộ điều khiển lưu trữ đám mây hoặc thiết bị lưu trữ đám mây.

Gateway bảo mật email

Gateway này giúp bảo vệ và ngăn chặn việc truyền các thư điện tử vi phạm chính sách của công ty, gửi phần mềm độc hại hoặc truyền dữ liệu với mục đích xấu. Điều này ngăn ngừa mất dữ liệu, thực hiện mã hóa email và bảo vệ thiết bị của bạn khỏi phần mềm độc hại đã biết và chưa xác định.

Gateway phương tiện

Nó là một thiết bị dịch được sử dụng để chuyển đổi nhiều loại giao thức truyền thông kỹ thuật số khác nhau nhằm cung cấp truyền thông đa phương tiện hiệu quả. Chức năng chính của nó là biến đổi một số phương pháp mã hóa và truyền dẫn cho phép giao tiếp giữa các mạng.

Tường lửa ứng dụng web

Gateway này giúp bảo vệ tất cả các ứng dụng web bằng cách lọc và giám sát lưu lượng HTTP giữa ứng dụng web và Internet. Điều này thường bảo vệ các ứng dụng web khỏi các cuộc tấn công khác nhau. Bộ lọc và quét lưu lượng đến sẽ được coi là mối đe dọa tiềm ẩn và chứa hoạt động độc hại.

Gateway API 

Dạng Gateway này xuất bản, tạo, giám sát, bảo mật và duy trì REST và các API Web Socket ở bất kỳ quy mô nào. Nó xử lý tất cả các tác vụ liên quan đến việc chấp nhận và xử lý hàng trăm nghìn lệnh gọi API đồng thời, quản lý lưu lượng, ủy quyền và kiểm soát truy cập.

Gateway kết nối IoT

IoT hay còn được gọi là Internet of Things, là một Gateway kết nối đóng vai trò là điểm kết nối giữa đám mây và bộ điều khiển, cảm biến và thiết bị thông minh.

Gateway trục VoIP

Đây là một giao diện tạo điều kiện cho việc sử dụng dịch vụ điện thoại cũ đơn giản. Gateway này kết nối các thuê bao với mạng VoIP mà không có sự tham gia của các nhà khai thác hoặc tính phí công ty điện thoại.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x