Điểm khác biệt giữa CPU Xeon và CPU Core I là gì?

 

Xeon VS i7 - Điểm khác biệt giữa CPU Xeon và CPU Core I là gì?

Tổng quan

Phần cứng dành cho người tiêu dùng đã đi một chặng đường dài trong vài năm qua. Khoảng cách giữa thiết bị cao cấp dành cho người đam mê và phần cứng chuyên nghiệp cấp máy trạm không còn rộng như trước đây. Vì vậy, bạn có thể bị cám dỗ nghiêm túc để mua các thành phần tiêu dùng cao cấp rẻ hơn (tương đối) khi kết hợp một máy tính trạm. Đó có thể là một cách tiếp cận hoàn toàn tốt, bạn nên tiêu tiền vào máy tính phù hợp với nhu cầu hiện tại và hy vọng là trong tương lai. Mặc dù việc lựa chọn một cách cố ý và có mục đích một thành phần tiêu dùng bình thường vì bạn biết rằng nó sẽ thực hiện công việc không phải là một điều xấu, nhưng bạn cần hiểu sự khác biệt thực sự giữa hai loại phần cứng này để đưa ra quyết định sáng suốt.

Trong trường hợp CPU, đó là một lựa chọn đặc biệt quan trọng vì socket và kiến ​​trúc cụ thể của các CPU bạn đã chọn sẽ ảnh hưởng đến tất cả các lựa chọn thành phần khác, chẳng hạn như bo mạch chủ nào khả dụng và bộ nhớ nào bạn có thể sử dụng. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét sự khác biệt chính giữa CPU Core I của người tiêu dùng và CPU Xeon cấp máy chủ và máy trạm.

Đặc điểm

0612 xeon vs i7 492x400 - Điểm khác biệt giữa CPU Xeon và CPU Core I là gì?

Đối với tất cả các mục đích, CPU Core I và CPU Xeon khi khớp giữa lõi cho lõi và xung nhịp cho xung nhịp về cơ bản có cùng sức mạnh tính toán. Điều đó nghe có vẻ giống như trường hợp đóng mở, nhưng cách chế tạo CPU chỉ ra sự khác biệt quan trọng đầu tiên giữa các dòng CPU này. Khi CPU được sản xuất hàng loạt, chúng được kiểm tra chất lượng và phân loại vào các thùng khác nhau. Thường xảy ra trường hợp một kiến ​​trúc cụ thể, vì sự phức tạp và phương pháp sản xuất không hoàn hảo của nó, không tạo ra năng suất rất cao của các đơn vị hoạt động gần với mức tối ưu lý thuyết mà kiến ​​trúc chỉ định. Vì vậy, một tỷ lệ tương đối nhỏ các CPU sẽ kiểm tra ở trên cùng và chúng trở thành các sản phẩm chủ lực cao cấp. Các đơn vị không khớp với nhau thường được bán dưới dạng các đơn vị được chỉ định thấp hơn. Thông thường, điều này chỉ có nghĩa là đặt xung nhịp tiêu chuẩn thấp hơn, nhưng nó cũng có thể có nghĩa là một số thành phần vật lý trên chip cũng bị vô hiệu hóa hoặc không hoạt động. Chẳng hạn như các đơn vị bộ nhớ đệm hoặc toàn bộ lõi.

Điểm khác biệt

• CPU Xeon có một bộ tham số nghiêm ngặt hơn nhiều để tuân theo để được phân loại như vậy. Trong khi CPU Core I được phân loại cho các đặc tính hiệu suất của chúng, thì CPU Xeon được phân loại cho các đặc tính điện áp thấp và độ ổn định cao. Xeons được chọn vì khả năng chạy 24/7 trong môi trường rackmount máy chủ khép kín. Ít điện áp hơn cho một tốc độ đồng hồ nhất định có nghĩa là ít nhiệt hơn và tất nhiên là ít điện hơn. CPU Core i đi vào các máy tính cao cấp thông thoáng, nơi nhiệt và năng lượng tăng thêm không phải là vấn đề đáng quan tâm. CPU Xeon cũng thiếu GPU on-die của một số dòng Core I, giúp cải thiện hơn nữa các đặc tính nhiệt của nó.

• CPU Xeon cũng hỗ trợ RAM ECC đệm cấp máy chủ, được tích hợp phần cứng sửa lỗi mà RAM máy tính để bàn thông thường thiếu. Nếu bạn kết hợp RAM này với Core I, nó thậm chí sẽ không khởi động được. RAM ECC rất quan trọng khi mà độ chính xác là nhiệm vụ quan trọng, chẳng hạn như các ứng dụng nghiên cứu chính xác hoặc khi tính ổn định là cần thiết. Trong mọi trường hợp, CPU Core I sẽ chỉ chấp nhận tối đa 64 GB RAM không có bộ đệm, trong khi Xeon sẽ sử dụng 512 GB + RAM ECC có bộ đệm đầy đủ.

• Một yếu tố rất quan trọng khác là chỉ CPU Xeon mới hoạt động trong các cấu hình đa ổ cắm, có nghĩa là chỉ những chip đó mới có thể cung cấp cho bạn số lõi CPU tối đa trong một PC.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x