Bộ định tuyến là gì?

 

gioi thieu ve router 707x400 - Bộ định tuyến là gì?

1. Khái niệm

Bộ định tuyến là thiết bị phần cứng được thiết kế để nhận, phân tích và di chuyển các gói đến sang một mạng khác . Nó cũng có thể được sử dụng để chuyển đổi các gói tin sang một giao diện mạng khác, thả chúng và thực hiện các hành động khác liên quan đến mạng.

Trường hợp có chức năng định tuyến thiết lập tuyến đường tối ưu ( quá trình thiết lập một trong một số tuyến đường), lớp OSI 3 ( lớp mạng: điều khiển luồng lưu lượng giao tiếp, yêu cầu truyền lại do mất gói trong quá trình truyền dữ liệu ”chức năng điều khiển lỗi )

Bộ định tuyến hoạt động như một cảnh sát giao thông, chỉ cho phép các máy tính có quyền truyền dữ liệu qua mạng cục bộ. Do đó, thông tin cá nhân có thể được giữ an toàn.

2. Tính năng

Một bộ định tuyến có nhiều tính năng hơn các thiết bị mạng khác, chẳng hạn như một Hub hoặc một Switch chỉ có thể thực hiện các chức năng mạng cơ bản. Ví dụ: một Hub có thể truyền dữ liệu giữa các máy tính hoặc thiết bị mạng nhưng không phân tích hoặc làm bất cứ điều gì với dữ liệu được truyền. Ngược lại, các bộ định tuyến có thể phân tích dữ liệu được gửi qua mạng, thay đổi cách đóng gói và gửi dữ liệu đó đến một mạng khác hoặc qua một mạng khác.

Có hai loại bộ định tuyến khác nhau: Bộ định tuyếnbộ định tuyến không dây.

Bộ định tuyến cho phép tất cả các máy tính và thiết bị mạng khác truy cập Internet . 

Bộ định tuyến không dây cho phép máy tính xách tay kết nối không dây với mạng gia đình và truy cập Internet.

3. Các loại bộ định tuyến

Bộ định tuyến không dây (Wi-Fi): Bộ định tuyến không dây cung cấp truy cập Wi-Fi cho điện thoại thông minh , máy tính xách tay và các thiết bị khác có khả năng mạng Wi-Fi. Ngoài ra, có thể cung cấp định tuyến Ethernet tiêu chuẩn cho một số ít thiết bị mạng có dây.

Brouter: Viết tắt của bộ định tuyến cầu nối, brouter là một thiết bị mạng đóng vai trò vừa là cầu nối vừa là bộ định tuyến.

Bộ định tuyến lõi: Bộ định tuyến lõi là bộ định tuyến trong mạng máy tính định tuyến dữ liệu trong mạng, nhưng không phải giữa các mạng.

5 1 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x