Dây cáp đồng trục là gì?

 

sup coaxial cable - Dây cáp đồng trục là gì?

Khái niệm

Dây cáp đồng trục là một loại cáp được sử dụng để truyền dữ liệu, internet, video và liên lạc thoại. Nó được chế tạo đặc biệt với một lá chắn kim loại và các thành phần khác được thiết kế để chặn nhiễu tín. Một số gia đình và văn phòng cũng sử dụng cáp đồng trục, nhưng việc sử dụng rộng rãi nó như một   phương tiện kết nối Ethernet trong các doanh nghiệp và trung tâm dữ liệu đã được thay thế bằng việc triển khai cáp xoắn đôi.

Cấu tạo

Dây cáp đồng trục là loại dây cáp truyền dẫn dữ liệu, đặc trưng bởi 2 lớp dây dẫn được cách ly có chung một trục hình học. Thành phần cấu tạo của dây cáp đồng trục như sau:

tim hieu cap dong rtuc LI 800x284 - Dây cáp đồng trục là gì?

• Trung tâm là lớp dây dẫn chính: lõi dẫn tín hiệu bằng dây đồng hoặc dây kim loại mạ đồng.

• Lớp lưới chống nhiễu : lớp lưới bện bằng kim loại vừa là dây dẫn vừa có tác dụng nhằm ngăn chặn nhiễu điện từ (EMI) cho lõi dẫn tín hiệu lõi.

• Lớp điện môi không dẫn điện giúp cách ly hai lớp dây dẫn.

• Lớp vỏ nhựa cách điện bên ngoài nhằm bảo vệ các lớp dây dẫn khỏi các tác động của môi trường bên ngoài.

Dây cáp đồng trục cho Internet

Với cùng độ tin cậy và tốc độ cho phép đồng trục truyền tín hiệu thoại và truyền hình một cách hiệu quả, đây cũng là một dịch vụ mà nhiều doanh nghiệp phụ thuộc vào để truy cập internet.  

Internet cáp đồng trục là một kết nối cáp phổ biến mà nhiều nhà cung cấp sử dụng. Cách thức hoạt động của Internet cáp đồng trục là gửi tín hiệu dữ liệu qua cáp đồng trục đến modem tại vị trí của bạn. Kết nối Ethernet của modem với máy tính của bạn là kết nối truyền dữ liệu đó, giúp bạn truy cập internet tốc độ cao.

Lợi ích  

• Với dây cáp đồng trục, bạn có thể có được tốc độ băng thông cao hơn với chi phí thấp hơn khi so sánh với các giải pháp mạng truyền thống.

• Dây cáp đồng trục là một mạng lưới bão hòa nặng nề tồn tại trong nhiều tòa nhà có nhiều người thuê. Tùy thuộc vào tình trạng sẵn có ở vị trí cụ thể của bạn, việc cài đặt có thể nhanh chóng và liền mạch.

• Một tính năng độc đáo của dây cáp đồng trục là tốc độ không đối xứng, có nghĩa là tốc độ tải lên nhanh hơn nhiều so với tốc độ tải xuống.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x