Ổ cứng HDD là gì?

 

hdd 4tb hitachi new 100 LI 500x400 - Ổ cứng HDD là gì?

Khái niệm

HDD là viết tắt của Hard Disk Drive, là một thiết bị phần cứng bộ nhớ ổn định, điều khiển vị trí, đọc và ghi của đĩa cứng, cung cấp chức năng lưu trữ dữ liệu. Ổ cứng thường được sử dụng làm thiết bị lưu trữ chính trong máy tính. Ổ cứng thường lưu trữ hệ điều hành, chương trình phần mềm và các tệp khác và có thể được tìm thấy trong máy tính để bàn, thiết bị di động, thiết bị điện tử tiêu dùng và mảng lưu trữ doanh nghiệp   trong trung tâm dữ liệu.

Các thành phần và cách nó hoạt động

cau tao va nguyen ly hoat dong cua o cung hdd 597x400 - Ổ cứng HDD là gì?

Trong máy tính, ổ cứng thường được tìm thấy trong khoang ổ đĩa và được kết nối với bo mạch chủ thông qua cáp ATA , SATA hoặc SCSI. Ổ cứng cũng được kết nối với bộ cấp nguồn và có thể giữ dữ liệu được lưu trữ khi tắt nguồn. Hầu hết các ổ cứng cơ bản đều bao gồm một số đĩa cứng được đặt xung quanh một trục xoay bên trong một khoang kín. Buồng cũng bao gồm đầu đọc-ghi và động cơ. 

Động cơ được sử dụng để quay đĩa cứng, nơi chứa dữ liệu, với tốc độ lên đến 15.000 vòng mỗi phút (số vòng / phút cao hơn dẫn đến hiệu suất nhanh hơn). Khi các đĩa quay, một động cơ thứ hai sẽ điều khiển vị trí của các đầu đọc và ghi ghi lại thông tin từ tính và đọc thông tin từ các bản nhạc trên mỗi đĩa.

Hạn chế 

Hạn chế của ổ cứng HDD là kết quả của các bộ phận cơ học được sử dụng để đọc và ghi dữ liệu, vì việc tìm kiếm và truy xuất dữ liệu về mặt vật lý mất nhiều thời gian hơn so với việc tìm kiếm và truy xuất dữ liệu bằng phương pháp điện tử. Các bộ phận cơ khí có thể bỏ qua hoặc thậm chí hỏng nếu chúng được xử lý thô bạo hoặc làm rơi. Đây là một mối quan tâm ở máy tính xách tay, nhưng không nhiều ở máy tính để bàn.

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x