Ở bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu về SSD là gì? Các loại ổ cứng SSD? Và các thông số kỹ thuật của ổ cứng SSD. Và bây giờ chúng ta tiếp tục tìm hiểu về Ưu- Nhược điểm của ổ cứng SSD, các hãng ổ cứng SSD và nên chọn các hãng nào. Và quan trọng nhất là nên mua ổ cứng SSD ở đâu.

1. Ưu điểm của ổ cứng SSD

  • Tốc độ và hiệu suất làm việc của máy tính được cải thiện rất nhiều. Chẳng hạn như một máy tính sử dụng ổ cứng dạng mới sẽ có tốc độ khởi động / tắt và mở ứng dụng nhanh hơn rất nhiều so với máy tính sử dụng ổ cứng thông thường. Trong quá trình sử dụng các ứng dụng, phần mềm rất hiếm khi gặp tình trạng bị giật, lag, đơ…  Và đặc biệt hầu hết chúng ta sử dụng hệ điều hành windows cho máy tính và nếu bạn dùng ổ HDD sẽ gặp tình trạng bị FULL DISK 100% gây khó chịu cho người dùng, vì vậy bạn hãy yên tâm rằng nếu dùng ổ cứng SSD thì sẽ không bao giờ gặp phải lỗi FULL DISK 100% nữa.

 

SSD vs HDD fptshop 01 - Sự khác nhau giữa ổ cứng SSD cho Desktop và ổ cứng SSD cho server (Phần 2)

  • Về sự phân mảnh: Do sử dụng các đĩa quay để ghi lại dữ liệu nên ổ cứng HDD sẽ phân mảnh các dữ liệu cần lữu trữ đó và có thể làm ảnh hưởng tới chất lượng cuối cùng của tập tin. Trong khi đó, ổ SSD không có đầu đọc vật lý do đó các dữ liệu sẽ được vẹn toàn hơn và không xảy ra hiện tượng phân mảnh
  • Về độ bền: Ổ cứng SSD không sử dụng cơ chế cơ học nên nó sẽ giữ được dữ liệu an toàn trong trường hợp máy tính hoặc thiết bị lưu trữ bị tác động ngoại lực vào. Nó có khả năng chống sốc, không gây tiếng ồn khi hoạt động và đặc biệt là không bị nóng như ổ HDD.

 

So s%C3%A1nh HDD v%C3%A0 SSD C%E1%BA%A5u t%E1%BA%A1o b%C3%AAn trong Tin h%E1%BB%8Dc %C4%90%C3%A3i VI%E1%BB%87t e1568220490575 - Sự khác nhau giữa ổ cứng SSD cho Desktop và ổ cứng SSD cho server (Phần 2)

TỔNG KẾT: Một khi bạn đã sử dụng ổ cứng SSD để làm hệ điều hành chính và dùng để lưu trữ dữ liệu thì chắc chắn bạn sẽ rất hài lòng về nó và bạn sẽ không bao giờ muốn quay trở lại sử dụng ổ HDD nữa ^_^

2. Nhược điểm của ổ cứng SSD

  • Giá thành không hề rẻ: Ví dụ ổ HDD 1TB thì bạn phải chi từ 1.200.000đ – 1.700.000đ. Nhưng nếu chọn ổ SSD  bạn phải chi khoảng 2.500.000đ – 3.500.000, tức là ít nhất gấp đôi. Tất nhiên SSD nhanh hơn HDD rất nhiều lần, và còn rất nhiều ưu điểm khác. Nhưng mức giá quá cao sẽ rất khó có thể mua được một chiếc đối với những người không có túi tiền dư dả.
  • Khả năng cứu dữ liệu khi ổ SSD hỏng là gần như không thể, còn trên ổ HDD vẫn có thể.

3. Các hãng ổ cứng tốt nhất hiện nay

Mình chỉ nói đến một số hãng sản xuất ổ cứng SSD được nhiều người bình chọn là tốt nhất. Về ổ cứng SSD tốt nhất ở đây mình sẽ đề cập đến các hãng có chất lượng cũng như độ bền, tốc độ đọc ghi và chế độ bảo hành.(Chỉ mang tính chất cho các bạn tham khảo)

3.1. SAMSUNG

Là một hãng rất lớn trên thế giới, đương nhiên ổ cứng SSD của Samsung họ cũng đứng trong top các hãng sản xuất có chất lượng rất tốt. Ổ cứng SSD của Samsung là một trong những hãng có tốc độ đọc ghi rất nhanh. Không những thế hãng này còn trang bị rất nhiều công nghệ giúp cho ổ SSD của họ có hiệu năng cao và độ bền lớn.

ssd samsungevo850 1tb 400x400 - Sự khác nhau giữa ổ cứng SSD cho Desktop và ổ cứng SSD cho server (Phần 2)

 

3.2. INTEL

Có lẽ mọi người thường biết đến Intel là hãng sản xuất bộ vi xử lý hàng đầu thế giới. Nhưng đây cũng là hãng sản xuất linh kiện điện tử, ổ cứng SSD rất nổi tiếng. Ổ cứng SSD của Intel có độ bền cao nên trong quá trình sử dụng ít khi xảy ra lỗi thế nên dữ liệu của bạn được đảm bảo an toàn. Mặc dù giá thành của ổ cứng SSD cao hơn các hãng khác nhưng bù lại độ bền rất cao.

ssd intels4600 240gb scaled 400x400 - Sự khác nhau giữa ổ cứng SSD cho Desktop và ổ cứng SSD cho server (Phần 2)

 

3.3. MICRON

Nếu như Seagate là hãng giới thiệu chiếc ổ cứng HDD chuẩn Sata 3 đầu tiên trên thế giới, thì Micron là hãng có ổ SSD đầu tiên sử dụng giao tiếp này.

ssd micro5200eco 480gb scaled 400x400 - Sự khác nhau giữa ổ cứng SSD cho Desktop và ổ cứng SSD cho server (Phần 2)

 

3.4. SANDISK

SanDisk là công ty đa quốc gia của Mỹ chuyên nghiên cứu và sản xuất các thiết bị lưu trữ dữ liệu. Có lẽ không cần giới thiệu nhiều thì nhiều người cũng đã biết tới những chiếc USB, thẻ nhớ Sandisk đã có từ lâu rồi nhỉ ^_^

Standard SSDPLUS Front retina - Sự khác nhau giữa ổ cứng SSD cho Desktop và ổ cứng SSD cho server (Phần 2)
3.5. KINGSTON
Khoảng 10 năm về trước chắc hẳng chúng ta không còn lạ lẫm gì về hãng Kingston sản xuất USB và chiếc thẻ nhớ cho điện thoại đúng không. Nhưng giờ đây họ cũng khá nổi tiếng về ổ cứng SSD và RAM. Chi phí để mua ổ cứng SSD của Kingston cũng khá thấp so  với các hãng khác.
a400 01 - Sự khác nhau giữa ổ cứng SSD cho Desktop và ổ cứng SSD cho server (Phần 2)
4. Nên mua ổ cứng SSD ở đâu?
Về vấn đề mua ổ cứng SSD thì bạn cũng không cần phải quá lo lắng và băn khoăn, các bạn hãy đến với chúng tôi “CTY TNHH CÔNG NGHỆ MEGACORE”.
Chúng tôi bảo đảm hàng chính hãng, nguyên seal, có chất lượng tốt nhất và đặc biệt các ổ cứng SSD chúng tôi bán ra có giá thành hợp lý nhất, bảo hành 36 tháng lỗi 1 đổi 1.
Hi vọng bài viết này sẽ hữu ích với bạn, nếu như bạn còn thông tin nào hữu ích liên quan đến ổ cứng SSD thì hãy cùng chia sẻ và thảo luận ở phần cuối bài viết nhé. Chúng tôi sẽ sớm ra phần cuối về việc so sánh SSD Desktop và SSD Server và cũng sẽ giải đáp thắc mắc của các bạn ” khi nào thì chọn ổ SSD cho Server và khi nào thì chộn ổ SSD cho Desktop”.
0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
0
Rất thích suy nghĩ của bạn, hãy bình luận.x